Từ ngày 22/9 đến ngày 06/10/2022, Văn phòng UBND tỉnh tiến hành kiểm tra công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 tại UBND thành phố Bắc Kạn, UBND huyện Chợ Mới, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các quy định về công tác kiểm soát TTHC như: Xây dựng và ban hành các Kế hoạch để triển khai công tác kiểm soát TTHC kịp thời, đúng quy định; Xây dựng mục tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử theo quy định; Thực hiện đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo hướng dẫn của tỉnh và đúng thời gian quy định; Ban hành Quyết định kiện toàn Bộ phận Một cửa, quy chế làm việc và lịch trực đầy đủ. Từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra, không phát sinh phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết TTHC.


Kiểm tra công tác cải cách TTHC tại UBND thành phố Bắc Kạn

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đơn vị vẫn còn những tồn tại, hạn chế về công tác cải cách TTHC như: Công tác rà soát, đánh giá TTHC năm 2022 chưa đạt tỷ lệ theo quy định; Một số TTHC chưa kịp thời chỉnh sửa nội dung TTHC đã được sửa đổi, bổ sung theo quy định; Việc thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh vẫn chưa kịp thời; Một số TTHC không kịp thời địa phương hóa, công khai trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC. Việc thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao chưa đảm bảo đúng tiến độ...

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác cải cách TTHC, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục xây dựng, ban hành các kế hoạch về công tác kiểm soát TTHC đúng thời gian và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch đề ra; thực hiện các chế độ báo cáo định kỳ theo thời gian quy định. Chú trọng hơn nữa công tác rà soát, đánh giá TTHC, đối với Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2022 của đơn vị; Chỉ đạo các phòng chuyên môn có TTHC phối hợp với công chức đầu mối kiểm soát TTHC thực hiện việc niêm yết công khai đầy đủ danh mục và nội dung của các TTHC theo quy định, cập nhật đầy đủ, kịp thời các TTHC khi có sự thay đổi; Thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao đảm bảo thời gian theo quy định./.

Đồng Vân