Nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tăng cường giám sát bệnh đậu mùa khỉ, sáng 25/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.


Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn

Dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn có lãnh đạo Sở Y tế và một số phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương báo cáo tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 và kế hoạch phân bổ vắc xin Covid-19; lãnh đạo Cục Y tế dự phòng hướng dẫn giám sát bệnh đậu mùa khỉ; Cục Công nghệ thông tin báo cáo về hệ thống công nghệ thông tin quản lý dữ liệu tiêm chủng và thống kê các bệnh truyền nhiễm.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết, đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Ngoài ra, các dịch bệnh truyền nhiễm khác tiếp tục lưu hành và có xu hướng gia tăng ở một số địa phương. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng tại một số địa phương còn thấp, đặc biệt là tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Để đạt được mục tiêu Chính phủ giao, Thứ trưởng đề nghị các địa phương cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và chủ động phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm khác. Đối với các địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn thấp cần khẩn trương rà soát, triển khai kế hoạch tiêm từ nay đến hết tháng 8/2022 nhằm đạt được mục tiêu Chính phủ giao.

Để phòng chống bệnh đậu mùa khỉ, vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn giám sát, Cục Y tế dự phòng sẽ hướng dẫn cụ thể đối với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là những tỉnh, thành phố có đường biên giới với các nước. Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố còn gặp khó khăn khi triển khai phần mềm liên quan đến quản lý dữ liệu về tiêm chủng vắc xin và các bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ giúp cho hệ thống quản lý thông tin được vận hành thông suốt và hỗ trợ tốt nhất cho các địa phương.

Sau khi tổng hợp số liệu từ các địa phương, Bộ Y tế cũng hoàn thành dự thảo kế hoạch phân bổ vắc xin phòng Covid-19 từ nay đến cuối năm 2022./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh