UBND tỉnh ban hành Kế hoạch điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

Kế hoạch nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022. Qua đó đánh giá về chất lượng việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước; nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của người dân, tổ chức và đề ra các giải pháp phù hợp, thiết thực để các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện, nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng điều tra xã hội học gồm cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn có cung ứng dịch vụ hành chính công cho tổ chức, cá nhân.

Nội dung điều tra xã hội học gồm 5 nội dung chính: Xác định đối tượng và quy mô mẫu điều tra xã hội học; chọn mẫu điều tra xã hội học tại các đơn vị hành chính các cấp; chọn dịch vụ hành chính công điều tra xã hội học; tổ chức điều tra xã hội học; báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng.

Thời gian tổ chức điều tra xã hội học chia thành 3 giai đoạn:

Tháng 9/2022: Ban hành các văn bản liên quan, xác định số lượng mẫu điều tra xã hội học, chuẩn bị phiếu điều tra đối với các dịch vụ hành chính công đã xác định, tổ chức điều tra xã hội học.

Tháng 10/2022: Thực hiện điều tra xã hội học ở các đơn vị được chọn.

Tháng 11/2022: Tổng hợp, tính toán các chỉ số, xây dựng báo cáo gửi UBND tỉnh, Bộ Nội vụ theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, tổ chức thực hiện Kế hoạch./.

Đồng Vân