Ngày 20/2/2024, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền kịp thời, các chủ trương của Đảng và các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về cải cách hành chính (CCHC), để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC.

Tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện CCHC, giám sát các hoạt động thực thi công vụ và kết quả thực hiện CCHC của cơ quan nhà nước. Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về cải cách thủ tục hành chính; lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực cũng như những hạn chế trong công tác CCHC; biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có mô hình, sáng kiến hay, điển hình trong CCHC.

Cùng với đó, Kế hoạch đề ra 11 nhiệm vụ để thực hiện việc tuyền truyền về công tác CCHC, trong đó xác định cụ thể các nội dung tuyên truyền, hình thức tuyên truyền, thời gian thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Vân