UBND tỉnh ban hành Công văn số 8691/UBND-VXNV ngày 22/12/2021 chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố phối hợp triển khai thực hiện Hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và báo cáo kết quả thực hiện theo yêu cầu.

Các nội dung ưu tiên cần thực hiện gồm: Quản lý người thuộc nhóm nguy cơ; truyền thông, tư vấn về phòng chống Covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm tầm soát phát hiện người mắc Covid-19; chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc ngóm nguy cơ; bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ khi người sống chung, người cùng gia đình bị mắc Covid-19; hỗ trợ chăm sóc thể chất và tâm lý xã hội.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí ngân sách thực hiện theo quy định.

Tại Công văn, UBND tỉnh đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tham gia triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn