Ngày 10/5/2021, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND về nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công tỉnh Bắc Kạn năm 2021.

Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ nhân dân góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ. Qua đó, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Chỉ số PAPI của tỉnh, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị hành chính công.

Tại Kế hoạch cũng xác định cụ thể nhiệm vụ, giải pháp theo từng chỉ số nội dung, thời gian thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai, thực hiện Kế hoạch trong năm 2021. Theo đó, Kế hoạch tập trung vào 08 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Tăng cường sự “tham gia của người dân ở cấp cơ sở”; đẩy mạnh “công khai, minh bạch” trong việc ra quyết định ở địa phương; nâng cao “trách nhiệm giải trình với người dân”; đẩy mạnh “kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”; tập trung “cải cách thủ tục hành chính công”; cải thiện nội dung “cung ứng dịch vụ công”; nâng cao chất lượng “quản trị môi trường” và đẩy mạnh nội dung “quản trị điện tử”.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp, đoàn thể nhân dân cùng vào cuộc để triển khai có hiệu quả Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh nhằm đạt xếp hạng ở vị trí cao hơn năm 2020 và tiếp tục cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng trong những năm tiếp theo.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Thị Vân