Ngày 10/9/2021, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 558/KH-UBND về khắc phục những tồn tại, hạn chế Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2020, nâng cao Chỉ số năm 2021 và những năm tiếp theo.

Mục tiêu của Kế hoạch nhằm khắc phục những nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số bị mất điểm trong năm 2020, nâng cao Chỉ số năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành trong việc thực hiện cải cách hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số cấp tỉnh. Phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 ở vị trí cao hơn năm 2020 và tiếp tục cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng qua các năm tiếp theo.

Tại Kế hoạch cũng xác định rõ nội dung công việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục duy trì, nâng cao các nội dung cải cách hành chính đã đạt được kết quả và đạt điểm chỉ số tốt; nhiệm vụ và giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế các nội dung tiêu chí, tiêu chí thành phần bị mất điểm.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng giao Sở Nội vụ giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch; hết tháng 12/2021 báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./. 

Đồng Vân

Tệp đính kèm