Sáng 7/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Lộc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng chủ trì buổi họp báo.


Các đại biểu dự họp báo

Thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vũ Đức Chính cho biết, từ thời điểm xảy ra đợt dịch thứ 4, tỉnh Bắc Kạn đã nâng mức cảnh báo và kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch lên mức cao nhất với quyết tâm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn; UBND tỉnh đã ban hành kịp thời các kịch bản, phương án, kế hoạch, văn bản triển khai phòng, chống dịch và điều chỉnh, bổ sung phù hợp với diễn biến thực tế của dịch bệnh; khi xảy ra ca nhiễm, thực hiện khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, cách ly triệt để, dập dịch nhanh, hiệu quả. Tỉnh và các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; ban hành Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Toàn tỉnh đã thành lập được 1.634 tổ Covid cộng đồng với 5.509 người.

Cộng dồn từ ngày 27/4/2021 đến ngày 5/1/2022, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 359 ca F0, trong đó 47 ca đã điều trị khỏi; 1 ca chuyển điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Cơ sở 2 Kim Chung, Hà Nội; 311 ca đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại các huyện, thành phố, sức khỏe của các công dân đều ổn định.


Giám đốc Sở Y tế Tạc Văn Nam trao đổi tại buổi họp báo

Thông tin về tình hình triển khai phòng chống dịch hiện nay, Giám đốc Sở Y tế Tạc Văn Nam cho biết thêm, hiện nguồn nhân lực, vật tư, sinh phẩm, hóa chất cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn cơ bản đảm bảo. Nếu tình hình diễn biến phức tạp hơn thì tỉnh cũng đã có các phương án sẵn sàng. Các điều kiện đảm bảo cho hoạt động xét nghiệm, khu thu dung, điều trị ca bệnh dương tính tại 9 cơ sở y tế có giường bệnh đều đã được chuẩn bị, trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đảm bảo đủ cơ sở vật chất điều trị người mắc Covid-19 nặng với 50 giường (ICU); Trung tâm Y tế các huyện, thành phố bố trí từ 2 - 10 giường và có khả năng thu dung từ 10 - 20 giường bệnh. Hiện tại, toàn tỉnh có 59 máy thở tại các cơ sở khám chữa bệnh, trong đó có 31 máy có thể huy động cho phòng, chống dịch. Các phòng xét nghiệm trên địa bàn đảm bảo công suất xét nghiệm...


Phóng viên VOV Công Luận trao đổi tại buổi họp

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã trao đổi đề nghị làm rõ hơn các vấn đề: Việc kiểm soát, theo dõi người từ vùng dịch về địa phương; tình hình nhân lực và thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; việc dạy học online của ngành giáo dục; biện pháp xử lý những trường hợp không thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh; việc phối hợp cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh tại các địa phương...


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trên địa bàn trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tiếp thu các ý kiến của các cơ quan báo chí để thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định; tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát, khai báo y tế, không tập trung đông người; phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng… với mục tiêu không để những trường hợp F0 chuyển biến nặng; nỗ lực khống chế các ổ dịch hiện tại, hạn chế phát sinh các ổ dịch mới.

Để đạt được mục tiêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới với giải pháp chiến lược “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”..../.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh