Ngày 13/01/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 271/UBND-VXNV chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố thần tốc tiêm vắc xin và đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, nhất là biện pháp 5K và đặc biệt là nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng và các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron, tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác.

Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vắc xin bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 01/2022 và liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên theo Công văn số 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại trong quý I năm 2022; rà soát không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vắc xin. Sau khi rà soát, khẩn trương tiêm đủ liều cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên; bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) đảm bảo được tiêm chủng đủ liều, được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, tốt nhất ngay tại địa phương (xã/phường/thị trấn); tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, bố trí tiêm ngay tại nhà cho những người đi lại khó khăn không thể đến nơi tiêm tập trung.

Tiếp tục tập trung, huy động mọi nguồn lực cho công tác tiêm chủng; bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và vật tư tiêm chủng để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng quản lý tiêm chủng Covid-19 và cập nhật thường xuyên số liệu về đối tượng tiêm chủng, số liều vắc xin sử dụng. Tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả.

Tăng cường việc điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người nhiễm Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng. Trường hợp địa phương nào không đủ lực lượng để tổ chức khám chữa bệnh Covid-19, tiêm chủng và nhất là lực lượng y tế cơ sở để triển khai tăng cường điều trị tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì báo cáo ngay cho cấp có thẩm quyền để tiến hành điều động lực lượng hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời./.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Thu Hiền