Nhằm đẩy mạnh phát triển công dân số, trong đó, mỗi người dân sẽ giao tiếp với chính quyền thông qua smartphone để rút ngắn các công đoạn về thực hiện dịch vụ công, thực hiện hóa mục tiêu tương tác thân thiện hơn, đưa thông tin nhanh hơn, rộng hơn, kịp thời hơn, chính xác tới người dân, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng ứng dụng công dân số trên nền tảng di động “Smart Bac Kan’’ và Hệ thống tiếp nhận và phân tích ý kiến người dân (hệ thống thử nghiệm).

Để đánh giá việc sử dụng các ứng dụng trong thời gian tới đảm bảo hiệu quả, chất lượng, UBND tỉnh đã có Công văn số 7620/UBND-NCPC chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp biết và khai thác, sử dụng ứng dụng công dân số trên nền tảng di động “Smart Bac Kan” theo Phụ lục I. Nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện Hệ thống tiếp nhận và phân tích ý kiến người dân theo Phụ lục II để kịp thời tham mưu, xử lý khi có phát sinh kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức.

UBND tỉnh yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Kạn thực hiện tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức để người dân, doanh nghiệp biết và khai thác, sử dụng ứng dụng công dân số trên nền tảng di động “Smart Bac Kan”./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh