Theo Báo cáo số 181/BC-UBND ngày 23/3/2022 về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý I năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn cho thấy công tác kiểm soát TTHC của tỉnh được quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

Trên cơ sở Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2022 ban hành kèm theo Quyết định số 2541/QĐ-UBND ngày 24/12/2021 của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả các nhiệm vụ công tác kiểm soát TTHC, cụ thể:

Trong quý I năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành ban hành 21 Quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 429 TTHC. Các TTHC đều được công khai, niêm yết kịp thời, đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử và bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị.

Bộ phận một cửa các cấp duy trì thực hiện tốt việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cơ quan, đơn vị triển khai và đẩy mạnh thông qua công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân, tổ chức. Trong quý I, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 45.843 hồ sơ TTHC, trong số đó có 43.386 hồ sơ đã được giải quyết và 2.457 hồ sơ đang giải quyết.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được trong quý I, tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022 cụ thể:

Tiếp tục triển khai thực hiện các Kế hoạch liên quan đến công tác kiểm soát TTHC và cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Thực hiện việc góp ý kiến và thẩm định quy định TTHC trong dự thảo văn bản QPPL do các Sở gửi đến (thực hiện khi có phát sinh).

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Kiểm soát chặt chẽ việc quy định TTHC tại các dự thảo văn bản quy quy phạm pháp luật  tại địa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong việc thực hiện khai thác thông tin, nộp hồ sơ TTHC và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Vân