Ngày 13/5/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 305/KH-UBND tổ chức thực hiện Phong trào thi đua “Bắc Kạn chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025.

Việc ban hành Kế hoạch nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trực tiếp tham gia của các tầng lớp Nhân dân để thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Theo Kế hoạch, phấn đấu đến năm 2025 cả tỉnh có 2 đơn vị cấp huyện (huyện Bạch Thông và thành phố Bắc Kạn) đạt chuẩn nông thôn mới; ít nhất đạt trên 63% tổng số xã (61/96 xã) đạt chuẩn nông thôn mới (đến năm 2025 cả tỉnh tăng thêm 46 xã), trong đó có trên 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (đến năm 2025 cả tỉnh tăng thêm 15 xã), 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; bình quân tiêu chí đạt trên 15 tiêu chí/xã; có trên 60% số thôn thuộc các xã đặc biệt khó khăn không nằm trong lộ trình phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 đạt chuẩn nông thôn mới, tương đương 244 thôn/406 thôn/35xã (đến năm 2025 cả tỉnh tăng thêm 238 thôn).

Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức hội cấp tỉnh, các doanh nghiệp tham gia các khối thi đua trên địa bàn tỉnh tổ chức Phong trào thi đua hàng năm phải có nội dung cụ thể trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, như: Xác định chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị trong xây dựng nông thôn mới phải thực hiện trong năm; những việc làm cụ thể đối với xã được tỉnh phân công giúp đỡ xây dựng nông thôn mới.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức hội cấp tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức trực thuộc tăng cường tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia Phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Gắn kết quả xây dựng nông thôn mới với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ngành, đơn vị; đồng thời gắn việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới với việc thực hiện Đề án Cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố căn cứ kế hoạch và điều kiện cụ thể xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Phong trào thi đua.

UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn cấp xã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với điều kiện của từng địa phương./.

Kế hoạch cụ thể xem tại tệp đính kèm./.

Thanh Thuyên