Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 phổ thông dân tộc nội trú trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc năm học 2022 - 2023.

Theo Kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh là 30 học sinh.

Đối tượng là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày 05/6/2022) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

Bản thân học sinh học tại các trường PTDTNT huyện, trường có cấp THCS của xã, thị trấn nơi học sinh có hộ khẩu thường trú (đối với xã vùng giáp ranh: học sinh có thể sang học tại trường của xã liền kề; nếu xã không có trường có cấp THCS: học sinh học ở trường có cấp THCS ở xã liền kề thuộc địa bàn tuyển sinh).

Học sinh dự tuyển phải đảm bảo các điều kiện sau:

Là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên (tính đến ngày 05/6/2022) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành;

Trong độ tuổi quy định;

Kết quả học tập, rèn luyện cả năm học hai năm lớp 8 và lớp 9: Hạnh kiểm đạt loại Tốt, học lực đạt loại Giỏi;

Tốt nghiệp THCS năm 2022 đạt loại Giỏi.

 Đối với học sinh học theo mô hình trường học mới việc xếp loại học lực, hạnh kiểm được quy đổi theo Công văn số 1461/BGDĐT-GDTrH ngày 08/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xét tốt nghiệp học sinh mô hình trường học mới.

 Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển.

Học sinh đăng ký dự tuyển lấy mẫu túi đựng hồ sơ, mẫu giấy xác nhận hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại Ban tuyển sinh các huyện, thành phố từ ngày 03/6/2022.

Thời gian và địa điểm nộp hồ sơ: Tại Ban tuyển sinh các huyện, thành phố từ ngày 06/6/2022 đến hết ngày 14/6/2022.

Học sinh không phải nộp lệ phí xét tuyển tại Hội đồng xét tuyển của huyện và tỉnh.

Thu Hiền