Sáng 5/1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác Văn phòng UBND tỉnh năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình dự và chỉ đạo Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2022, Đảng ủy Văn phòng đã chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của cấp trên cho 100% cán bộ, đảng viên thông qua các hội nghị trực tuyến của Trung ương, của Tỉnh ủy và các kỳ sinh hoạt của Đảng ủy, các chi bộ. 100% cán bộ, đảng viên đăng ký học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đề ra kế hoạch thực hiện.

Văn phòng đã đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, viên chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp, hợp đồng lao động thuộc Văn phòng…

Cùng với đó, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, chuyên viên các phòng, ban chủ động nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tham mưu, xử lý 37.349 văn bản; soạn thảo, trình ký ban hành 16.446 văn bản đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh…

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tổ chức hành chính, văn thư lưu trữ, quản trị - tài vụ, phục vụ, công báo - tin học, hoạt động của Cổng Thông tin điện tử tỉnh… được duy trì thường xuyên và thực hiện theo đúng quy định.

Trao đổi tại Hội nghị, bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Công tác phối hợp với các đơn vị có lúc chưa linh hoạt, việc xử lý công việc đôi lúc chưa khoa học; việc nắm tiến độ, đôn đốc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đôi khi chưa kịp thời…


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đánh giá, trong những thành công của UBND tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của Văn phòng UBND với vai trò là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo lãnh đạo UBND tỉnh trong điều hành, điều phối giữa các sở, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Từng cán bộ, công chức Văn phòng luôn xác định và phát huy trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới trong tổ chức và triển khai công việc; không chỉ áp dụng nguyên tắc "làm hết việc chứ không làm hết giờ" mà luôn chủ động phối hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thành các nhiệm vụ UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp để phục vụ công tác của lãnh đạo UBND tỉnh. Chủ động, hài hòa, tinh tế trong phối hợp với các sở, ngành, đơn vị để tham mưu, thẩm định, thẩm tra các văn bản đảm bảo chính xác, đúng trình tự, thủ tục; đảm bảo chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung các cuộc họp bàn về những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND, lãnh đạo UBND tỉnh.  

Cùng với đó đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính đảm bảo giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ công việc; thay đổi phương thức, lề lối làm việc, thúc đẩy xây dựng Chính quyền điện tử.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng thực sự bản lĩnh, vững vàng về chính trị, tinh thông về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ. Tiếp tục đổi mới và làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, nhất là khuyến khích cán bộ, công chức dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong năm 2023.


Đ/c Vũ Đức Chính - Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trao Giấy khen
Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 cho Chi bộ Tổng hợp - Văn xã


Các đơn vị nhận Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến năm 2022 

Cũng trong dịp này, Văn phòng UBND tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022./.
 

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh