Ngày 14/10/2022, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (Chỉ số PAPI) các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI các cấp trên địa bàn tỉnh nhằm theo dõi, đánh giá các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người dân; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách cho người dân; Tăng cường sự tham gia của cá nhân, tổ chức đối với việc đánh giá kết quả thực hiện công tác nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của các cơ quan, đơn vị.

Kết quả Chỉ số PAPI là thước đo cụ thể để các cơ quan, đơn vị đánh giá lại những gì đã làm được, chưa làm được để cải thiện và đổi mới cách thức điều hành, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong những năm tiếp theo. Qua đó, chủ động xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục những hạn chế của đơn vị.

Theo đó, tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI các sở, ban, ngành gồm 11 chỉ số nội dung và 17 nội dung thành phần.

Tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI cấp huyện gồm 12 chỉ số nội dung, 21 nội dung thành phần và 49 chỉ số thành phần.

Tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI cấp xã, gồm 11 chỉ số nội dung, 25 nội dung thành phần và 58 chỉ số thành phần.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm các tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI.

Đồng Vân