Ngày 10/11/2022, UBND tỉnh ban hành Quy định về cơ cấu tổ chức của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Kạn tại Quyết định số 2176/QĐ-UBND.

Theo Quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương gồm có: Văn phòng Sở; Thanh tra Sở; Phòng Lao động việc làm và Dạy nghề; Phòng Người có công; Phòng Bảo trợ xã hội và Giảm nghèo; Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội, Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới.

Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở: Trung tâm Dịch vụ việc làm; Trung tâm Điều dưỡng người có công; Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp; Cơ sở cai nghiện ma túy.

Số lượng cấp phó của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Biên chế công chức và số lượng người làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ quy định của pháp luật; nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tổ chức thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện cần tiếp tục kiện toàn tổ chức nội bộ theo hướng tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên theo quy định./.

Tú Lệ