Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh phát hiện nhiều ca bệnh Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Vì vậy, ngành Y tế đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động của hệ thống tiếp đón, sàng lọc, phân luồng trong khám bệnh; cách ly, chuyển tuyến người nghi nhiễm Covid-19 phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế tại đơn vị.  

Các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và ngoài công lập thực hiện nghiêm việc phân luồng, sàng lọc, cách ly và chỉ định xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, xét nghiệm định kỳ trong cơ sở khám, chữa bệnh, tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào các cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị; tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung hướng dẫn phòng ngừa và quản lý nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Các bệnh viện duy trì đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” theo quy định của Bộ Y tế.

Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của các cơ sở khám, chữa bệnh đẩy mạnh chỉ đạo triển khai và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong cơ sở khám, chữa bệnh. Bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tích cực tuyên truyền cho người dân, người bệnh thực hiện tốt quy định 5K khi đến cơ sở khám, chữa bệnh. Đồng thời có các hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, khoa, phòng triển khai thực hiện tốt và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở khám, chữa bệnh./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh