Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là sau dịp Tết Nguyên đán đã xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng với số ca lây nhiễm tăng nhanh, ngành Y tế đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình đã có văn bản đề nghị Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn số 1067/UBND-VXNV ngày 24/2/2022 nêu rõ:

Trong 02 năm qua, trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chung sức, chung lòng, kịp thời ủng hộ kinh phí, vật chất, sức lực cùng các cấp, các ngành tỉnh Bắc Kạn thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Từ tháng 12/2021 đến nay, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch trong cộng đồng với số ca lây nhiễm tăng nhanh từng ngày, kéo theo nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2 tăng cao. Trong khi đó, các mặt hàng vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm khan hiếm, quy trình thực hiện mua sắm theo quy định mất nhiều thời gian nên hiện nay ngành y tế tỉnh đang thiếu rất nhiều vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2.

Trước tình hình trên, để kịp thời đảm bảo vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm phòng chống dịch, UBND trân trọng đề nghị Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối kêu gọi, vận động các thành viên của Hiệp hội và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tinh thần đoàn kết, tình cảm sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng tiếp tục tham gia ủng hộ kinh phí và hiện vật cho công tác phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên nhận đóng góp bằng hiện vật hiện tại đang rất cần thiết là test kit và các vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm PCR chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2.

Sự đóng góp ủng hộ về vật chất đề nghị chuyển trực tiếp về Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn để kịp thời triển khai phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã và đang tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân có thêm nguồn lực để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./

Thu Hiền