Ngày 17/3/2022, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022 ban hành Thông báo số 129/TB-HĐBC thông báo Kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (sau đây viết tắt là CNNT) tiêu biểu nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022, lựa chọn các sản phẩm để đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực.

Đối tượng bình chọn là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, bao gồm: Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu được thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Một cơ sở CNNT có thể đăng ký tham gia bình chọn cho một hoặc nhiều sản phẩm. Sản phẩm CNNT tiêu biểu được đăng ký tham gia bình chọn tại nhiều kỳ bình chọn.

Cơ sở CNNT gửi sản phẩm tham gia bình chọn trên nguyên tắc tự nguyện, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với các thông tin liên quan đến sản phẩm của mình.

Sản phẩm tham gia bình chọn là một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm.

Bộ sản phẩm là tập hợp các sản phẩm do cùng một cơ sở CNNT sản xuất, được sử dụng kết hợp với nhau làm tăng thêm hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ, thuộc một trong các trường hợp sau: Các sản phẩm có cùng tính năng, công dụng và được sản xuất từ một loại nguyên liệu, vật liệu nhưng khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã; Các sản phẩm có cùng kiểu dáng, mẫu mã và tính năng, công dụng được sản xuất từ các nguyên liệu, vật liệu khác nhau.

Sản phẩm tham gia bình chọn là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất tại Bắc Kạn và đăng ký tham gia bình chọn. Không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. Có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Cơ sở CNNT có sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận được hưởng các quyền lợi sau: Được phép in hoặc dán nhãn Logo của Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu trên sản phẩm hoặc bao bì của sản phẩm được công nhận; Được tặng thưởng bằng tiền mặt từ nguồn kinh phí khuyến công; Được cung cấp thông tin, tư vấn hướng dẫn tiếp cận các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước; tư vấn lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu; Được ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương để phát triển sản phẩm; Được đăng tải thông tin giới thiệu về sản phẩm trên các phương tiện thông tin ở địa phương và Trung ương.

Cơ sở CNNT đăng ký tham gia bình chọn lập 01 bộ hồ sơ (kèm theo bản hồ sơ điện tử (nếu có)) đến UBND cấp huyện, thành phố (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) để UBND huyện, thành phố xem xét và có văn bản đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh gửi Hội đồng.

Hồ sơ và sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn gửi về Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022 qua Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn theo địa chỉ: Số 34, đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn trước ngày 12/4/2022.

Đơn vị tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn (Liên hệ Ô. Quách Mạnh Thắng, PGĐ Trung tâm, số điện thoại: 0961 014 262/Ô. Đinh Đăng Tùng, Phó Trưởng phòng Khuyến công và Tư vấn, số điện thoại: 0976 798 925).

(Thông tin về kế hoạch bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2022 và các mẫu hồ sơ: Phiếu đăng ký tham gia, Thuyết minh mô tả sản phẩm đăn ký bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, Danh sách trích ngang các sản phẩm và các văn bản pháp luật có liên quan được đăng tải chi tiết tại địa chỉ http://www.congthuongbackan.gov.vnhttp://www.xttmbackan.gov.vn)./.

Thu Hiền