Sự kiện Giờ Trái đất (EH) là một hoạt động truyền thông thường niên được khởi xướng bởi Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 01/3/2022 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của tổ chức, cá nhân; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu gây ra. Tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân viên chức; đoàn viên thanh niên; hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân và toàn dân có ý thức tự giác tham gia Chiến dịch.

Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra vào 20h30’ đến 21h30’ thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân tham gia, hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết. Thực hiện tắt bớt đèn đường, đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các điểm công cộng như: Các tòa nhà, khu vui chơi công cộng, một số biển hiệu quảng cáo. Riêng đèn điện tại các khu vực quan trọng như: Bệnh viện, Trung tâm Y tế, đèn giao thông sẽ không tắt.

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022 không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi các cơ quan chức năng chưa công bố hết dịch.

Sở Công Thương Bắc Kạn chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Kạn, Công ty Điện lực Bắc Kạn và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Các Sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cấp tỉnh vận động cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia Chiến dịch./.

Thu Hiền