Sáng 28/2, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Quang Nhất chủ trì Kỳ họp thứ bảy (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình dự Kỳ họp.


Toàn cảnh Kỳ họp

Phát biểu tại Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh nhấn mạnh, các nội dung trình tại Kỳ họp này rất quan trọng, là cơ sở để chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận, đóng góp thật nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc và chất lượng; đề nghị các Ban HĐND, UBND và cơ quan liên quan tổng hợp đầy đủ, nghiêm túc, cầu thị trong tiếp thu, giải trình các ý kiến của đại biểu HĐND, hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết để ban hành, đảm bảo tính khả thi sớm đưa nghị quyết vào thực tế cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.


Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh phát biểu tại Kỳ họp


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình làm rõ một số nội dung tờ trình tại Kỳ họp

Tại Kỳ họp, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Kỳ họp đã thông qua 4 nghị quyết chuyên đề, bao gồm:

Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách địa phương (lần 1);

Nghị quyết phê duyệt danh mục và số kế hoạch vốn năm 2021 kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2022 nguồn vốn ngân sách địa phương;

Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường vào hồ Nặm Cắt, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn;

Nghị quyết về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện các công trình, dự án năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.


Các đại biểu quyết nghị thông qua nghị quyết tại Kỳ họp

Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, Chủ tịch HĐND tỉnh Phương Thị Thanh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, đề nghị các cấp, các ngành quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng theo Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022, đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời chủ động, kịp thời đảm bảo sinh phẩm, vật tư y tế đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Thứ hai, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 và tình hình thực tiễn để chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Trước mắt, tập trung chỉ đạo, đôn đốc các địa phương, Nhân dân đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân đảm bảo đúng khung thời vụ. Tập trung thực hiện tốt các giải pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại cho cây trồng, vật nuôi trước diễn biến phức tạp của thiên tai. Phát triển, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của địa phương. Tập trung chỉ đạo thực hiện các thủ tục, trình tự xây dựng cơ bản đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, quyết liệt chỉ đạo giải ngân các nguồn vốn đầu tư, các chương trình dự án ngay từ những tháng đầu năm, không để tính trạng "đầu năm thong thả, cuối năm vất vả".

Thứ ba, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các nghị quyết. Phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, đề án trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ tám…/.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh