Ngày 12/8/2022, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5298/UBND-NCPC về đẩy việc giải quyết thủ tục hành chính ‘‘không chờ’’.

Nhằm đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính “không chờ” tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính, góp phần cải thiện các chỉ số của tỉnh Bắc Kạn năm 2022 (gồm: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)), UBND tỉnh chỉ đạo:

Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lựa chọn những thủ tục hành để đưa ra thực hiện, giải quyết theo hình thức “không chờ”. Đề xuất giải pháp, báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý đối với một số thủ tục hành chính “gần” đáp ứng thực hiện thủ tục hành chính “không chờ”.  Xây dựng, ban hành kế hoạch triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính “không chờ”, đẩy mạnh việc tuyên truyền để đông đảo người dân, doanh nghiệp được biết và thực hiện.

Văn phòng UBND tỉnh, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính “không chờ”.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Kạn tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức, tăng thời lượng phát sóng, xây dựng các tin, bài, phóng sự, phỏng vấn, video clip... tuyên truyền về việc giải quyết thủ tục hành chính “không chờ” tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Kịp thời nêu gương những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, mô hình, cách làm hay trong thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính “không chờ” tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Vân