Sáng 18/3/2023, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn, Đoàn TNCSC Hồ Chí Minh Các cơ quan tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền văn hoá công vụ trong Tháng Thanh niên 2023.


Đoàn TNCSC Hồ Chí Minh Các cơ quan tỉnh trong ngày lễ ra quân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung cụ thể trong thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” của Tháng Thanh niên năm 2023.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn, bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; tổ chức đội hình lưu động hướng dẫn, hỗ trợ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tại nhà người dân.

Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn, Đoàn TNCSC Hồ Chí Minh Các cơ quan tỉnh phối hợp với công chức các sở, ngành hướng dẫn hỗ trợ người dân truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến; Hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công; hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh khi người dân thực hiện thủ tục hành chính...


Đoàn viên Hà Thị Thúy Lựu trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiên thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh


Đoàn viên Thái Thị Thu Hà trực tiếp hướng dẫn người dân truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Đây là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đóng góp nhiều cho cộng đồng, xã hội. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bên cạnh đó, phong trào tình nguyện cũng là môi trường rèn luyện, giáo dục đoàn viên, thanh niên về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Hình ảnh người thanh niên với màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, thân thương với Nhân dân và cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Đó là minh chứng sống động về vai trò sáng tạo xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng, để lại cho xã hội một hình ảnh đẹp của giới trẻ hôm nay./.

Thu Hiền