Ngày 17/8/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 1503/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thay thế Quyết định số 1099/QĐ-UBND ngày 02/7/2019.


Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về cách thực thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Quy chế quy định Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu sự chỉ đạo, điều hành và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Trung tâm có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trung tâm có chức năng hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định. Thông tin, tuyên truyền, công khai, hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Tham gia đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Lưu trữ, cung cấp thông tin, tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính, hoạt động của Trung tâm và các hoạt động khác theo quy định. Các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Về nhân sự, ngoài Giám đốc, Phó Giám đốc, Công chức, viên chức quản lý, vận hành Trung tâm còn có cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc tại Trung tâm, nhân viên doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được Ủy ban nhân dân tỉnh giao đảm nhận một hoặc một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Tại Quy chế cũng quy định cụ thể phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm bao gồm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện được giao tiếp nhận tại Trung tâm.

Quy chế được ban hành là căn cứ để các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử./.

Quang Đạt