Ngày 14/6/2024, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 797/STTTT-CNTT-BCVT về chuyển đổi, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính.


Công dân sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố: Tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Bộ phận một cửa các cấp, cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và thông báo, hướng dẫn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính về việc chuyển đổi tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia sang VneID từ ngày 15/6/2024, bao gồm một số nội dung sau:

Chức năng đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân: Công dân đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng phương thức duy nhất là tài khoản VneID kể từ ngày 15/6/2024. Trường hợp gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoảnVNeID, đề nghị liên hệ với Bộ Công an (Tổng đài 1900.0368) hoặc Trung tâm CNTT&TT (số điện thoại 02093.810.777) để được hỗ trợ.

Bỏ chức năng tạo lập tài khoản công dân đối với vai trò cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia duy trì, sử dụng như hiện nay và được chuyển đổi sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Công an.

Đề nghị Công an tỉnh Bắc Kạn: Chủ động phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai thực hiện việc rà soát, làm sạch và chuyển đổi tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và các Hệ thống có liên quan đến giải quyết TTHC sang VNeID, đảm bảo hoàn thành trước ngày 01/7/2024.

Giao Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông: Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh và phối hợp với các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VneID trước ngày 01/7/2024 theo quy định tại Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Hướng dẫn hoặc thông báo việc thực hiện chuyển đổi đăng nhập tài khoản bằng Dịch vụ công sang sử dụng thông tin tài khoản VNeID cá nhân trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để các công dân hoặc tổ chức, đơn vị biết, sử dụng./.

Thu Hiền