Ngày 11/6/2024, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 148/KH-VP về tổ chức Chương trình tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.


Giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Theo đó, Chương trình tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ, trao đổi về tình hình hoạt động Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh và một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Chỉ ra những khó khăn, bất cập, nguyên nhân, kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý những vấn đề phát sinh tại Bộ phận Một cửa. Qua đó góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tìm kiếm, lựa chọn những mô hình, giải pháp, cách làm hay đang áp dụng tại Bộ phận Một cửa các cơ quan, đơn vị để đề xuất nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Chương trình tọa đàm, các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ tập trung vào một số nội dung chính như được thông tin khái quát chung về tình hình hoạt động tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh. Trao đổi, chia sẻ tình hình hoạt động của Bộ phận Một cửa, công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Tham luận chia sẻ về một số mô hình, cách làm hay đang triển khai áp dụng tại Bộ phận Một cửa. Trao đổi, giải đáp thắc mắc liên quan đến công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Dự kiến Chương trình tọa đàm sẽ được tổ chức trong tháng 7 năm 2024./.

Quang Đạt