Ngày 16/7/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng ký ban hành Quyết định số 1228/QĐ-UBND ban hành Bộ tiêu chí xác định chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, giai đoạn 2023 - 2025.

Bộ tiêu chí nhằm theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện cải cách hành chính (CCHC) hằng năm của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Bộ tiêu chí xác định chỉ số CCHC cấp sở được đánh giá qua 02 phần (Phần 1: Các đơn vị vị tự đánh giá, chấm điểm qua thẩm định của tổ thẩm định của UBND tỉnh; Phần 2: Đánh giá qua điều tra xã hội học, các đối tượng được điều tra gồm: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; công chức các sở, ngành; lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện). Nội dung bộ tiêu chí được xây dựng thành 07 lĩnh vực với 37 tiêu chí và 89 tiêu chí thành phần, trong đó 27 tiêu chí thành phần điều tra XHH.

Tổng điểm đánh giá là: 100 điểm. Trong đó, điểm tự đánh giá là 86,50 điểm, điểm đánh giá qua điều tra XHH là: 13,50 điểm.

Bộ tiêu chí xác định chỉ số CCHC đối với UBND cấp huyện được đánh giá qua 02 phần (Phần 1: Các đơn vị tự đánh giá, chấm điểm qua thẩm định của tổ thẩm định của UBND tỉnh; Phần 2: Đánh giá qua điều tra xã hội học, các đối tượng được điều tra gồm: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; lãnh đạo và công chức cấp xã; người dân; doanh nghiệp). Nội dung bộ tiêu chí được xây dựng thành 07 lĩnh vực với 40 tiêu chí và 80 tiêu chí thành phần, trong đó 28 tiêu chí thành phần điều tra XHH.

Tổng điểm đánh giá là: 100 điểm. Trong đó, điểm tự đánh giá là 86,00 điểm, điểm đánh giá qua điều tra XHH là 14,00 điểm.

Bộ tiêu chí xác định chỉ số CCHC đối với UBND cấp xã được đánh giá qua 01 phần là đơn vị tự đánh giá, chấm điểm và qua thẩm định của Tổ thẩm định do UBND cấp huyện thành lập. Nội dung bộ tiêu chí được xây dựng thành 07 lĩnh vực với 28 tiêu chí và 38 tiêu chí thành phần.

Tổng điểm đánh giá: 100 điểm. Trong đó, điểm tự đánh giá là 100 điểm; không có điểm đánh giá qua điều tra XHH.

Các đơn vị cấp sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã tự theo dõi, đánh giá chấm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC; đánh giá thông qua điều tra XHH theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định tại Phụ lục 1, Phụ lục 2Phụ lục 3.

Việc đánh giá phân loại kết quả chỉ số CCHC đối với các đơn vị cấp sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã được tính trên cơ sở tổng số điểm Chỉ số CCHC của từng đơn vị, xếp theo thứ tự từ cao đến thấp và phân loại, như sau:

Đơn vị tốt, đạt từ 80 đến 100 điểm.

Đơn vị khá, đạt từ 70 đến dưới 80 điểm.

Đơn vị trung bình, đạt từ 50 đến dưới 70 điểm.

Đơn vị yếu, dưới 50 điểm.

Hằng năm, UBND tỉnh công bố chỉ số CCHC của các đơn vị cấp sở, UBND cấp huyện. UBND cấp huyện công bố chỉ số CCHC của UBND cấp xã trực thuộc.

Thực hiện khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị có kết quả chỉ số CCHC năm nổi bật, tiêu biểu.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 07/8/2023 của UBND tỉnh về ban hành Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và Quyết định số 1778/QĐ-UBND ngày 19/9/2023 của UBND tỉnh về điều chỉnh một số nội dung tại Quyết định 1416/QĐ- UBND ngày 07/8/2023 của UBND tỉnh./.

Thu Hiền