Trong quý I năm 2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết hơn 10.000 hồ sơ thủ tục hành chính.


Người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm luôn theo dõi sát việc giải quyết thủ tục hành chính, công khai số điện thoại tổng đài để tiếp nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính để từ đó kịp thời đôn đốc, nhắc nhở công chức, viên chức các sở, ban, ngành thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo được giải quyết đúng hạn; chấm dứt tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong quý I năm 2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận và giải quyết 10.036 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số hồ sơ kỳ trước chuyển sang là 748 hồ sơ, tiếp nhận mới là 9.288 hồ sơ. Hồ sơ có tần suất thực hiện nhiều tập trung ở một số sở như: Sở Công Thương 1.792 hồ sơ; Sở Tư pháp 4.705 hồ sơ; Sở Giao thông vận tải 660 hồ sơ; Sở Nội vụ 207 hồ sơ…

Trong quý I năm 2021, Trung tâm tập trung chỉ đạo, đôn đốc công chức, viên chức các sở, ban, ngành nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời thực hiện nghiêm túc Quy chế hoạt động của Trung tâm. Qua đó, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm đều chấp hành tốt thời gian làm việc, mặc đồng phục và đeo thẻ theo quy định; có thái độ đúng mực trong giao tiếp, ứng xử hài hòa, lịch sự với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà và luôn hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, đúng quy định về thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thường xuyên giám sát, hỗ trợ công chức, viên chức các sở, ngành và người dân, doanh nghiêp trong việc vận hành trang thiết bị, phần mềm giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiêp khi giao dịch tại Trung tâm.

Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo công khai minh bạch, đúng tiến độ; theo dõi, đôn đốc công chức, viên chức tại Trung tâm thực hiện nghiêm kỷ luật hành chính, kỷ cương công vụ và văn minh công sở, hướng tới phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp. Đây là cơ sở quan trọng để nâng cao hơn nữa về chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh./.

Thu Hiền