Trung tâm Phục vụ hành chính công là nơi trực tiếp thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC từ nhiều vùng, nhiều địa điểm khác nhau nên việc triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

Trên cơ sở Công văn số 2648/UBND-VXNV ngày 11 tháng 5 năm 2021, của UBND tỉnh về việc triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19, Lãnh đạo Trung tâm quán triệt và yêu cầu tất cả công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm có sử dụng điện thoại thông minh phải thực hiện cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone, NCOVI, VHD; tuân thủ việc quét mã QR Code khi ra, vào trụ sở làm việc. Đồng thời, yêu cầu người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi thực hiện TTHC theo quy định, cài đặt và sử dụng các ứng dụng Bluezone, NCOVI; thực hiện quét mã QR Code trước khi vào, ra khỏi trụ sở.


Công dân thực hiện quét mã QR Code tại Trung tâm

Việc triển khai giải pháp sử dụng các ứng dụng Bluezone, NCOVI; thực hiện quét mã QR Code trước khi vào, ra khỏi trụ sở, kết hợp với giải pháp tuyên truyền, vận động trong cộng đồng sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh; giúp các cơ quan chức năng khoanh vùng dịch, truy vết, xác minh một cách chính xác, hiệu quả, tiết kiệm cả về thời gian và nhân lực.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tiếp tục chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế đã được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, triển khai.

Công chức, viên chức cần nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là thực hiện quy định 5K, nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người.

Thường xuyên chú ý theo dõi những thông tin mới nhất về Covid-19 trên các kênh chính thống; không lan truyền những thông tin không xác thực về dịch bệnh. Cần tuân thủ những quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như các cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch Covid-19. 

 Song song với đó, Lãnh đạo Trung tâm cũng sẽ tăng cường phối hợp hơn nữa với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch; luôn bám sát thực tế, tích cực, chủ động, sáng tạo, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong việc xử lý tình huống; nêu cao trách nhiệm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao; đôn đốc, giám sát, triển khai thực hiện nhiệm vụ cùng chung tay đẩy lùi Covid-19./.

Thu Hiền