Ngày 17/11/2022, UBND tỉnh ban hành Quy định về cơ cấu tổ chức của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn tại Quyết định số 2222/QĐ-UBND.

Theo Quy định, Sở Nội vụ có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương gồm có:  Văn phòng Sở; Thanh tra Sở; Phòng Tổ chức biên chế và Cải cách hành chính; Phòng Công chức, viên chức; Phòng Xây dựng chính quyền và Công tác thanh niên; Phòng Tôn giáo.

Tổ chức tương đương chi cục: Ban Thi đua - Khen thưởng.

Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở: Trung tâm Lưu trữ lịch sử.

Số lượng cấp phó của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Biên chế công chức và số lượng người làm việc của Sở Nội vụ được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.

Giám đốc Sở Nội vụ căn cứ quy định của pháp luật; nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tổ chức thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện cần tiếp tục kiện toàn tổ chức nội bộ theo hướng tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước./.

Tú Lệ