Ngày 18/11/2022, UBND tỉnh ban hành Quy định về cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính tỉnh Bắc Kạn tại Quyết định số 2232/QĐ-UBND.

Theo Quy định, Sở Tài chính có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc.

Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương gồm có: Văn phòng Sở; Thanh tra Sở; Phòng Quản lý ngân sách; Phòng Tài chính Hành chính sự nghiệp; Phòng Tài chính đầu tư; Phòng Quản lý công sản, Giá và Tài chính doanh nghiệp.

Số lượng cấp phó của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành. Biên chế công chức của Sở Tài chính được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.

Giám đốc Sở Tài chính căn cứ quy định của pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tổ chức thực hiện Quy định này. Trong quá trình thực hiện cần tiếp tục kiện toàn tổ chức nội bộ theo hướng tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các nội dung nêu trên theo quy định./.

Tú Lệ