Ngày 22/12/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2501/QĐ-UBND về việc giao nhiệm vụ tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) cấp tỉnh năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trực tiếp liên quan, cụ thể:

Giao Sở Nội vụ tổng hợp dự thảo báo cáo kết quả tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của tỉnh, các tài liệu kiểm chứng, các mẫu biểu theo quy định trình UBND tỉnh ban hành; đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho các lĩnh vực: công tác chỉ đạo điều CCHC; cải cách tổ chức bộ máy nhà nước; cải cách chế độ công vụ.

Văn phòng UBND tỉnh đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính và một số tiêu chí, tiêu chí thành phần liên quan đến chuyên môn của đơn vị thuộc lĩnh vực Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Sở Tư pháp đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho lĩnh vực Cải cách thể chế.

Sở Tài chính đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho các lĩnh vực cải cách tài chính công và một số tiêu chí, tiêu chí thành phần liên quan đến chuyên môn của đơn vị thuộc lĩnh vực Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho các lĩnh vực Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đánh giá, chấm điểm và tham mưu cho UBND tỉnh đưa ra các giải pháp nhằm đạt được điểm tối đa cho lĩnh vực đánh giá tác động của CCHC đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cục Thuế tỉnh cung cấp tài liệu, số liệu kiểm chứng kịp thời gửi Sở Tài chính đối với các tiêu chí, tiêu chí thành phần về tỷ lệ đóng góp vào thu ngân sách tỉnh của khu vực doanh nghiệp; thực hiện thu ngân sách hàng năm của tỉnh.

Kho bạc nhà nước Bắc Kạn cung cấp tài liệu, số liệu kiểm chứng kịp thời gửi Sở Tài chính đối với tiêu chí, tiêu chí thành phần thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Vân