Sáng 18/4, Trung tâm Văn hóa và Xúc tiến du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2022.


Tiết mục "Lời then dâng Bác" do Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh thể hiện

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh và Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh, với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước; tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam. Thông qua đó cũng kêu gọi đồng bào các dân tộc trong tỉnh phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, chung tay, chung sức, đồng lồng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh, thể hiện niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc.


Trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc tỉnh Bắc Kạn

Tại Chương trình, các đại biểu được thưởng thức màn trình diễn trang phục truyền thống của 7 dân tộc tỉnh Bắc Kạn gồm: Tày, Nùng, Dao, Kinh, Mông, Hoa và Sán Chay. Trong khuôn khổ Chương trình còn trưng bày triển lãm ảnh về lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh./.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh