Nhằm tăng diện bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong cộng đồng, từ ngày 22/4, Bắc Kạn bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.


Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại Trạm Y tế xã Mỹ Thanh (Bạch Thông)

Ghi nhận tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, từ sáng sớm ngày 22/4, bà con Nhân dân đã đưa trẻ đến tiêm theo lịch. Trẻ được tiếp đón, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, nếu đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tiêm và được theo dõi chặt chẽ phản ứng sau tiêm.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Bình - Phụ trách Trạm Y tế xã Mỹ Thanh, lần đầu triển khai tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi nên Trạm cũng gặp một số khó khăn như thiếu một số thiết bị y tế kiểm tra sức khỏe cho trẻ trước khi tiêm. Với lứa tuổi này, trẻ phải được theo dõi chặt chẽ 42 ngày sau tiêm. Trong quá trình triển khai tiêm, Trạm đã được Đảng ủy, chính quyền trong xã quan tâm hỗ trợ về kinh phí, nhân lực. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông cũng hỗ trợ về nhân lực và trang thiết bị y tế phòng khi xảy ra các sự cố sau tiêm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 40.600 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trước khi triển khai tiêm, ngành Y tế đã tổ chức tập huấn cho những người làm công tác tiêm chủng đợt này, ngoài ra còn chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất và nhân lực để công tác tiêm chủng được đảm bảo an toàn cao nhất. Về hình thức triển khai, tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch trong thời gian ngắn nhất, tại các điểm tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến…/.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh