UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3660/UBND-VXNV chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc trong thời gian qua giảm rõ rệt, vì thế đã xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là của đa số người dân. Tại các địa phương vẫn tiếp tục ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó có nhiều ca không rõ nguồn lây, không có triệu chứng cụ thể, từ đó tiềm ẩn nguy cơ lây lan và bùng phát dịch là rất lớn.

Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:

Tiếp tục ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo Chính phủ, Bộ Y tế; chủ động giám sát phát hiện sớm và thực hiện cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp mắc Covid-19; lập kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 theo diễn biến tình hình dịch; sẵn sàng ứng phó hiệu quả khi dịch có diễn biến bất thường, đánh giá sát, đúng tình hình thực tế của địa phương để chủ động có phương án, giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp, kịp thời. Tuyệt đối không lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục rà soát, thống kê chính xác, đầy đủ từng đối tượng tiêm chủng và xây dựng kế hoạch tiêm phòng cụ thể theo từng tháng; triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, trẻ từ 12 đến 17 tuổi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, triển khai tiêm mũi 4 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo an toàn và tiến độ quy định.

Tăng cường tuyên truyền để người dân tích cực, chủ động thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế với thông điệp V2K (vắc xin - khẩu trang - khử khuẩn) và tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Sở Y tế thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh và báo cáo theo quy định./.

Thu Hiền