Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh tổ chức chương trình Hành trình khởi nghiệp thanh niên Bắc Kạn năm 2022 từ ngày từ 17- 19/6.

Hành trình khởi nghiệp thanh niên Bắc Kạn năm 2022 được tổ chức nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; cổ vũ, khuyến khích, xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên các địa phương. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; kết nối thanh niên khởi nghiệp với đội ngũ chuyên gia để trau dồi kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh.

Hành trình diễn ra với các nội dung chính: Vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Bắc Kạn lần thứ 2, năm 2022 diễn ra ngày 17/6; ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Thanh niên tỉnh Bắc Kạn; diễn đàn thanh niên khởi nghiệp; chợ phiên Thanh niên diễn ra ngày 18/6; tham quan học tập kinh nghiệm một số mô hình kinh tế tiêu biểu ngoài tỉnh diễn ra ngày 19/6.

Trong khuôn khổ Chương trình, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp thanh niên tỉnh Bắc Kạn ra mắt. Trung tâm được thành lập nhằm cụ thể hoá việc hỗ trợ thanh niên Bắc Kạn trong khởi nghiệp, lập nghiệp và được thành lập dựa trên 03 nguồn lực: Các loại máy móc sản xuất thử sản phẩm mẫu; hệ thống chuyên gia trong tỉnh đó là đội ngũ cán bộ chuyên môn đến từ các sở, ngành phụ trách lĩnh vực cần thiết cho khởi nghiệp; hệ thống chuyên gia ngoài tỉnh.

Cùng với đó, Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp cũng đã diễn ra. Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng trong công tác phát triển đoàn viên ở nông thôn; định hướng phát triển kinh tế tập thể và những chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp…

Tại Chương trình, các đơn vị đã tặng quà hỗ trợ cho Trung tâm khởi nghiệp; quà “Tiếp sức khởi nghiệp” cho các sản phẩm khởi nghiệp xuất sắc.


CLB Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh tặng quà hỗ trợ phát triển sản phẩm cho các dự án xuất sắc.

Là một trong những hoạt động của Hành trình khởi nghiệp thanh niên Bắc Kạn năm 2022, Chợ phiên Thanh niên được diễn ra tại sân Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh với 18 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản của địa phương…


Gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản của địa phương


Gian hàng trưng bày đặc sản của địa phương

Thu Hiền