Theo Kế hoạch Công tác năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phấn đấu đạt 100% tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm được giải quyết đúng và trước thời hạn quy định.

Năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục phấn đấu đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động hướng tới công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.


Đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ đầu năm cho Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, Trung tâm đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giao nhiệm vụ của đồng chí Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó đồng chí Nguyễn Đăng Bình đề nghị công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm trong năm mới 2023 tập trung vào 03 nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ; làm tốt hơn nữa việc hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ, thông tin cho người dân để người dân làm các TTHC công thuận tiện, nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả nhất.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong phục vụ hành chính công để nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và đẩy nhanh thời gian xử lý các TTHC cho người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh số hóa trên hệ thống mạng; tăng cường giúp đỡ người dân, doanh nghiệp sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để thực hiện giải quyết TTHC.

Đề xuất các giải pháp và kiến nghị tới cấp có thẩm quyền có những quyết định hướng dẫn chỉ đạo trong giải quyết các thủ tục nhanh nhất, hiệu quả nhất. Qua đó tăng chỉ số về hành chính công; tăng chỉ số về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và đặc biệt là tăng chỉ số về hài lòng của người dân…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong năm 2023, tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm quyết tâm nỗ lực phấn đấu mỗi cá nhân không ngừng nêu cao vai trò, trách nhiệm, trau dồi kiến thức chuyên môn, bản lĩnh chính trị và tâm thế sẵn sàng phục vụ Nhân dân.

Phấn đấu đạt 100% tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm được giải quyết đúng và trước thời hạn quy định.

Tiếp tục đổi mới, đa dạng nội dung, hình thức về công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân biết, thực hiện các bước nộp hồ sơ, nhận kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm theo các quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện các hoạt động bảo đảm thiết thực, theo thời hạn đã đề ra.

Tổ chức hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính…

Hướng dẫn tổ chức, cá nhân đánh giá nội bộ về mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức, viên chức trên thiết bị điện tử nhằm cải thiện chất lượng phục vụ của Trung tâm, góp phần nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn./.

Thu Hiền