Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.

Theo đó, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade …

Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam; sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng Hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Hưởng ứng chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2023 - Tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm, Sở Công Thương tổ chức truyền thông đến doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử; phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, giúp người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng truy cập vào địa chỉ website: https://onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên các nền tảng di động, mạng internet để lấy thông tin về chương trình khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp tham gia chương trình mua sắm tại các website, ứng dụng của các doanh nghiệp. Triển khai mã mua sắm toàn quốc MUASAMVIETNAM và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra Chương trình.

Sở Công Thương cũng sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương triển khai các hoạt động truyền thông, không gian trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và triển khai hoạt động khuyến mại trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Thông qua các hoạt động này góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng xã hội,... nhằm xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến, đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững./.

Thu Hiền