Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn tích cực hưởng ứng phong trào “Tuần lễ Áo dài” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn phát động.


Nữ công chức, viên chức Trung tâm hưởng ứng phong trào “Tuần lễ Áo dài”

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn là đơn vị hành chính đặc thù, là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp. Việc thực hiện văn hóa công sở là một trong những nội dung quan trọng luôn được Trung tâm quan tâm triển khai thực hiện. Vì vậy ngay từ khi tiếp nhận Công văn phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn, Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đã vận động nữ công chức, viên chức Trung tâm tích cực hưởng ứng phong trào.


Lãnh đạo Trung tâm chúc mừng, động viên nữ công chức, chức viên chức nhân ngày 8.3

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, công chức, viên chức Trung tâm mặc áo dài trong các ngày làm việc trong tuần lễ từ ngày 01 đến ngày 8.3.


Nữ công chức, viên chức Trung tâm, tự tin trong chiếc áo dài khi thực hiện thủ tục hành chính

Đã từ lâu chiếc áo dài được coi là trang phục truyền thống của đất nước Việt Nam. Trang phục áo dài không những thể hiện nét đẹp, nét duyên dáng của người phụ nữ mà còn thể hiện được nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Đặc biệt chiếc áo dài là trang phục rất phù hợp với điều kiện và đặc thù công việc tại Trung tâm, việc mặc áo dài khi giao dịch với cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ trục hành chính không những thể hiện được sự trang trọng, lịch sự, kín đáo mà còn góp phần tôn thêm hình ảnh người công chức, viên chức có tác phong chuyên nghiệp, mẫu mực vì Nhân dân phục vụ.

 Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của trang phục áo dài trong đời sống xã hội; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam./.

Thu Hiền