Ngày 27/6/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 410/KH-UBND về thực hiện mô hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 27/6/2023, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 410/KH-UBND về thực hiện mô hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Mục đích của Kế hoạch nhằm góp phần giúp người dân tiếp cận dễ dàng dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi; qua đó, đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh đề ra 5 yêu cầu để triển khai thực hiện kế hoạch, cụ thể:

100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện các thủ tục hành chính trên các cổng dịch vụ công; 50% gia đình, thân nhân của họ tham gia.

70% DVCTT trong 25 dịch vụ công thiết yếu phấn đấu có tỷ lệ trên 50% (như: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xóa đăng ký thường trú, gia hạn tam trú…), trong đó một số dịch vụ công không đính kèm nhiều giấy tờ, tài liệu, đạt 100% (như: thông báo lưu trú, xác nhận chứng minh nhân dân 9 số khi đã có thẻ CCCD…)

Sinh viên, học sinh trên địa bàn được đào tạo, tập huấn sử dụng dịch vụ công để làm tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia dịch vụ công, thúc đẩy phong trào đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ…

Triển khai tháng thanh niên tình nguyện, lực lượng Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT; hướng dẫn cài đặt ứng dụng và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.

Nâng cao nhận thức và hiệu quả hành động của người dân và các cơ quan, đơn vị, địa phương về thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển dịch vụ công từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, phục vụ cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến của các dịch vụ công, hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT của tỉnh.

Cũng tại Kế hoạch, UBND tỉnh đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để đạt được tỷ lệ đã đặt ra.

Thông tin chi tiết xem tại tệp đính kèm./.

Đồng Vân