Ngày 17/9/2023 Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch số 3137/KH-SYT triển khai thí điểm mô hình “Ngày dịch vụ công trực tuyến” trong giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, mô hình “Ngày dịch vụ công trực tuyến” trong giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn được triển khai thực hiện thí điểm tử ngày 15/9/2023 đến hết ngày 30/6/2024.

Mô hình “Ngày dịch vụ công trực tuyến” trong giải quyết TTHC thực hiện khi tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết đối với 93 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế vào tất cả các ngày trong tuần.

Theo Kế hoạch, công chức của Sở Y tế được giao nhiệm vụ trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn có trách nhiệm hướng dẫn công dân tạo tài khoản dịch vụ công, nộp và thực hiện nghĩa vụ thanh toán trực tuyến; không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp (kể cả đối với các dịch vụ công trực tuyến một phần). Việc thực hiện mô hình “Ngày dịch vụ công trực tuyến” phải gắn với việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Phấn đấu ít nhất 50% hồ sơ phát sinh của các TTHC có quy định phí, lệ phí phải được thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Việc triển khai thí điểm mô hình nêu trên nhằm giúp tổ chức, cá nhân thấy được lợi ích của việc thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến so với nộp hồ sơ trực tiếp, để người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể thấy lợi ích của việc nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, từ đó thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ. Mặt khác, triển khai thành công mô hình “Ngày dịch vụ công trực tuyến” sẽ nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đối với các hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, nâng cao tỉ lệ hồ sơ phát sinh của các TTHC có quy định phí, lệ phí được thực hiện qua thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia./.

Thu Trang