Ngày 25/1/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 601/UBND-VXNV chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh khẩn trương tổng hợp, cung cấp các số liệu và tài liệu kiểm chứng để phục vụ cho việc chấm điểm chỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo việc rà soát, cập nhật, bổ sung số liệu và tài liệu kiểm chứng đối với các chỉ số thành phần được giao tại Kế hoạch số 563/KH-UBND, đảm bảo thời hạn quy định.

Đối với nhóm chỉ số thành phần hiện chưa có số liệu tổng hợp, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương phối hợp tổng hợp, cung cấp số liệu và tài liệu kiểm chứng gửi Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật theo quy định, cụ thể:

UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, tổng hợp số liệu về số lượng người dân có kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông, kỹ năng số (bao gồm cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cư trú trên địa bàn quản lý).

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh rà soát, tổng hợp số liệu về tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử; số liệu về doanh nghiệp nền tảng số, doanh nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có sử dụng nền tảng số; chủ trì, phối hợp với Cục Thống kê tỉnh tổng hợp, cung cấp số liệu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP.

Sở Công Thương rà soát lại số liệu về số lượng bưu gửi chuyển phát hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp số liệu về tỷ lệ người lao động được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số tại đơn vị, địa phương.

Đề nghị các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh phối hợp cung cấp số liệu về số lượng chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân của đơn vị đã cấp cho người dân ở độ tuổi trưởng thành trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh cung cấp số liệu về tỷ lệ tài khoản của người dân, doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hoạt động chính quyền số.

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương trao đổi, thống nhất phương án tổng hợp số liệu về số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận, tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEdx) chuyển đổi số; tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh; tỷ lệ hộ gia đình có người có điện thoại thông minh và số lượng tên miền .vn với các đơn vị liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông để sớm có số liệu cập nhật và báo cáo UBND tỉnh về phương án thực hiện. Phối hợp với Viễn thông Bắc Kạn bổ sung chức năng điền sẵn thông tin đối với các biểu mẫu điện tử trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Tiếp tục theo dõi, báo cáo UBND tỉnh về tiến độ cung cấp, cập nhật số liệu và tài liệu kiểm chứng của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định./.

Hồng Nhung