Kết quả chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử tháng 9/2024 của tỉnh Bắc Kạn đạt 77,59/100 điểm, xếp hạng 20/63 tỉnh, thành phố; trong đó, nhóm chỉ số về tiến độ giải quyết hồ sơ được 19,5/20 điểm với tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đều đạt từ 90% trở lên.
Cụ thể, trong tổng số 18 cơ quan đơn vị cấp tỉnh, 12 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn hiển thị tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 100%, còn lại Sở Tài nguyên và Môi trường đạt 99,29%; Sở Xây dựng đạt 98,51%; Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt 97,37%; Sở Y tế 94,74%; Sở Giáo dục và Đào tạo 90,91% (Ban Dân tộc tỉnh không phát sinh hồ sơ).
Đối với cấp huyện, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn thấp nhất là UBND huyện Na Rì với 91,71%; cao nhất là UBND huyện Chợ Mới với 99,7%.
Bên cạnh đó, chỉ số về công khai, minh bạch đạt 10,5/18 điểm; chỉ số về dịch vụ công trực tuyến đạt 8/12 điểm; chỉ số về thanh toán trực tuyến đạt 8/10 điểm.
Trong tháng 9, điểm đánh giá nhóm chỉ số về mức độ hài lòng tiếp tục duy trì 18/18 điểm (18/18 đơn vị cấp tỉnh và 8/8 huyện, thành phố có tỷ lệ hài lòng đạt 100%).
Kết quả đánh giá, xếp loại, cấp tỉnh có 11/18 đơn vị xếp loại xuất sắc; 6 đơn vị xếp loại tốt; 1 đơn vị (Ban Dân tộc tỉnh) không phát sinh nội dung đánh giá.
Thông tin chi tiết tại tệp đính kèm./.