Triển khai kế hoạch công tác 2025 của đơn vị đã được Chánh Văn phòng UBND tỉnh phê duyệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đặt ra mục tiêu tiếp tục đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Đổi thẻ Căn cước tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn
Theo đó, Trung tâm tập trung triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm như tăng cường theo dõi, giám sát, đôn đốc việc số hóa, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Nghiên cứu ứng dụng giải pháp về công nghệ, chuyển đổi số. Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức thông tin tuyên truyền. Sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị khoa học, phù hợp với từng lĩnh vực khi các cơ quan chuyên môn đề nghị điều chỉnh phương án nhân sự để bảo đảm công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không bị gián đoạn. Tổ chức tập huấn kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Để triển khai hiệu quả các nội dung trên, Trung tâm đã đề nghị các cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính tiếp nhận tại đơn vị tăng cường đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính bảo đảm tiến độ, đúng thời gian quy định. Kịp thời cử nhân sự chính thức và dự phòng đến làm việc tại Trung tâm trong trường hợp có thay đổi. Ngoài ra, Lãnh đạo Trung tâm cũng chỉ đạo công chức, viên chức được giao quản lý, vận hành trụ sở đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị; nghiên cứu, tham mưu, đề xuất giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả.
Năm 2025 được xác định là năm quan trọng, có tính chất quyết định việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu cải cách hành chính đã được tỉnh ban hành. Với tinh thần quyết tâm cao, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung công việc nêu tại kế hoạch./.