Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết 1.291 thủ tục hành chính của 17 cơ quan bao gồm 15 sở và 02 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Từ ngày 15/12/2020 đến 14/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 33.212 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích chiếm trến 55%. Một số lĩnh vực có số lượng hồ sơ phát sinh trên 1.000 hồ sơ như: Công Thương, Giao thông vận tải, Tư pháp, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh...


Công dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Trung tâm đã công khai đầy đủ bằng phương tiện điện tử danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm. Chủ động hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí theo quy định. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc công chức chủ động tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích và trên phần mềm một cửa điện tử. Có ý kiến đối với các cơ quan giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính không bảo đảm về thời gian để công khai xin lỗi tổ chức, cá nhân. Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách nhân sự của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm theo quy định. Trong năm, Trung tâm đã đại diện cho các sở, ban, ngành có thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm ký hợp đồng với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán trực tuyến để triển khai thực hiện, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường thông tin, tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; đề nghị các tổ chức, cá nhân đến giao dịch thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR code khi ra, vào Trung tâm

Nhằm tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của tổ chức, cá nhân về các hoạt động Trung tâm, các thông tin về công tác cải cách hành chính, kinh tế - xã hội của tỉnh, …Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Trung tâm đã phối hợp với đơn vị liên quan, chỉnh sửa giao diện, bổ sung các tính năng, tiện ích mới. Từ đầu năm đến ngày 31/12/2021, Ban Biên tập đã xuất bản được 443 tin bài các loại đăng tải trên Trang thông tin điện tử Trung tâm. Các thông tin được đăng tải đều đảm bảo tính chính xác, kịp thời, nội dung tuyên truyền đúng với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, tại Trung tâm cũng có những tồn tại, hạn chế như việc triển khai, hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân đánh giá nội bộ về mức độ hài lòng trên thiết bị điện tử của một số công chức, viên chức chưa được thực hiện đầy đủ, thường xuyên. Vẫn có hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết chưa đảm bảo thời gian quy định.

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế và đảm bảo hoạt động có hiệu quả, thời gian tới Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, giám sát, đôn đốc việc số hóa, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Phối hợp tốt với các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo danh mục thủ tục hành chính đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm trong giải quyết thủ tục hành chính./.

Quang Đạt