Từ tháng 01/2020 đến hết tháng 9 năm 2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hơn 30.000 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp đảm bảo nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.


 Người dân, doanh nghiệp thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn hiện đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết 1.367 TTHC của 17 cơ quan bao gồm 15 sở và 02 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Từ khi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các sở, ngành được nâng lên rõ rệt; giảm thời gian và chi phí đi lại của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC. Việc đưa phần mền Hệ thống thông tin một cửa điện tử vào sử dụng đã góp phần công khai, minh bạch và hạn chế được tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn.

 Tính từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận và giải quyết 33.925 hồ sơ TTHC, trong đó, Sở Công Thương: 11.177 hồ sơ; Sở Giao thông vận tải: 5.545 hồ sơ; Sở Giáo dục và Đào tạo: 244 hồ sơ; Sở Kế hoạch và Đầu tư: 1.421 hồ sơ; Sở Khoa học và Công nghệ: 65 hồ sơ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 834 hồ sơ; Sở Nội vụ: 1.234 hồ sơ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 350 hồ sơ; Sở Tài chính: 288 hồ sơ; Sở Tài nguyên và Môi trường: 163 hồ sơ; Sở Tư pháp: 3.328 hồ sơ; Sở Thông tin và Truyền thông: 271 hồ sơ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 154 hồ sơ; Sở Xây dựng: 973 hồ sơ; Sở Y tế: 783 hồ sơ; Công an tỉnh: 2.537 hồ sơ; Bảo hiểm xã hội tỉnh: 4.558 hồ sơ. Số lượng hồ sơ được giải quyết đều đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch.

Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo tỉnh; sự đồng tình ủng hộ của lãnh đạo các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trung tâm. Cùng với sự đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, bên cạnh đó, phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu nêu cao trách nhiệm cả về kỹ năng chuyên môn và tinh thần phục vụ Nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm.

Trên cơ sở kết quả đạt đươc, thời gian tới, lãnh đạo Trung tâm tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, đôn đốc công chức, viên chức thực hiện việc giải quyết TTHC tại Trung tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phục vụ Nhân dân với tâm thế và tinh thần tốt nhất. Cùng với đó, lãnh đạo Trung tâm cũng sẽ thường xuyên cập nhật các hoạt động, thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp, từ đó nhắc nhở, chấn chỉnh công chức, viên chức thực hiện nghiêm việc giải quyết TTHC công khai, minh bạch, phát huy vai trò, trách nhiệm phục vụ Nhân dân, lấy sự hài lòng, niềm tin của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân. Việc phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC sẽ góp phần nâng của cao uy tín, lòng tin và sự hài lòng của Nhân dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh./.

Thu Hiền