Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng phát động tổ chức từ tháng 2 đến tháng 9/2022.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, tạo sân chơi bổ ích cho các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo để trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đồng thời tạo cơ hội, điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh giao lưu, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật; phát huy năng lực sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống, qua đó thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua Cuộc thi cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ phát huy ý tưởng, sản phẩm, đề tài sáng tạo của mình và lựa chọn các đề tài tiêu biểu, xuất sắc để trao giải thưởng Cuộc thi cấp tỉnh và gửi tham dự Cuộc thi toàn quốc năm 2022.

Cuộc thi dành cho đối tượng là các em thanh, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi (các em có ngày sinh từ 31/8/2004 đến 31/8/2016). Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc ít người tham gia.

Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực, bao gồm: (1) Đồ dùng dành cho học tập; (2) Phần mềm tin học; (3) Sản phẩm thân thiện với môi trường; (4) Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; (5) Giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Về cơ cấu giải thưởng gồm 17 giải, gồm: 1 giải Đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhất trị giá 7,5 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá mỗi giải 5 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải 4 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải 2,5 triệu đồng.

Địa điểm nhận hồ sơ, mô hình, sản phẩm dự thi: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn; địa chỉ tại tầng 3 tòa nhà Dự án CSSP, tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Điện thoại 0209 3887 886.

Thể lệ Cuộc thi xem tại đây./.

Thu Hiền