Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công là nhiệm vụ quan trọng nhằm hình thành phong cách ứng xử, phương thức làm việc chuẩn mực; bảo đảm tính chuyên nghiệp, minh bạch đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết 1.291 thủ tục hành chính của 17 cơ quan, đơn vị gồm 15 sở và 02 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn
Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Trung tâm, đội ngũ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc, thái độ lịch sự, thân thiện khi thực hiện nhiệm vụ.
Nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, sáng tạo, trách nhiệm trong thực thi công vụ, phục vụ Nhân dân. Trung Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn” của UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 81/QĐ-UBND ngày 19/01/2022.
Mục tiêu Đề án là đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn nhằm hình thành phong cách ứng xử, phương thức làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nâng cao trách nhiệm giải trình trong hoạt động thực thi công vụ nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, phục vụ xã hội.
Để áp dụng Đề án đạt hiệu quả, lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm quyết tâm xây dựng tập thể đoàn kết, đồng thuận. Mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức trách nhiệm; nhận thức đúng đắn, toàn diện về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của cá nhân; Chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hợp tác, chia sẻ, luôn nỗ lực hết mình, tự khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Sẵn sàng đóng góp ý kiến mang tính chất xây dựng, chia sẻ kinh nghiệm, tự nguyện, tự giác đóng góp công sức cho tập thể để hoàn thành mục tiêu chung.
Chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tiếp cận, thích ứng và tiến tới làm chủ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 phù hợp với đặc thù công tác của bản thân. Cần nâng cao phong cách làm việc khoa học, dân chủ, nêu gương theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên phải rèn luyện.
Chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi nhiệm vụ; nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công. Chấp hành các quy định về văn hóa công sở, tuân thủ nội quy, quy chế hoạt động của Trung tâm. Trong thực thi nhiệm vụ phải đeo thẻ công chức, viên chức, có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn, ngôn ngữ giao tiếp phải chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc, không được hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp, hướng dẫn tận tình và chính xác khi tiếp nhận và giải quyết TTHC, xây dựng niềm tin cho người dân và doanh nghiệp. Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
Với tinh thần đoàn kết cùng sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân, tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm quyết tâm hướng tới “xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ Nhân dân”. Góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ./.