Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm thực hiện một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.
Theo đó, tại Công văn số 05/TTPVHCC-HCQT ngày 16/5/2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đề nghị cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm chấp hành nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động, nội quy làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đặc biệt trong việc chấp hành thời gian làm việc, mặc đồng phục hoặc trang phục ngành, đeo thẻ công chức, thẻ ngành khi thực hiện nhiệm vụ. Kịp thời đề nghị Lãnh đạo cơ quan cử cán bộ, công chức dự phòng đến làm việc tại Trung tâm trong trường hợp cán bộ, công chức chính thức nghỉ phép, đi công tác, tập huấn để không làm gián đoạn việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nếu chưa đầy đủ, chưa chính xác, chưa đủ điều kiện giải quyết hoặc từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính phải hướng dẫn, trả lời tổ chức, cá nhân thông qua Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính hoặc thông báo qua Cổng Dịch vụ công tỉnh.
Lựa chọn, niêm yết công khai tại quầy tiếp nhận và trả kết quả các khoản phí, lệ phí khi thực hiện các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; việc thực hiện thanh toán phí, lệ phí các dịch vụ công mức độ 4 qua Hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến (PayGov)./.