Không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính; hơn 16.000 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết; cá nhân, tổ chức hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Đó là kết quả đáng khích lệ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022.

Tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính là yêu cầu và cũng là cái đích hướng đến của tất cả cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.


Tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết 1.367 thủ tục hành chính của 18 cơ quan bao gồm 16 sở và tương đương, 02 cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh là Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và phần mềm chuyên ngành.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Trung tâm cùng sự phối hợp của các sở, ban, ngành trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả. Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; luôn chủ động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Nhằm nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Trung tâm, danh mục thủ tục hành chính, các khoản phí, lệ phí thường xuyên phát sinh được niêm yết công khai đầy đủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch. Thời gian qua, Trung tâm không có phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 16.564 hồ sơ thủ tục hành chính. Một số lĩnh vực có tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến phát sinh cao như: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư...

Bên cạnh những kết quả đạt được, thời gian qua Trung tâm còn có một số khó khăn, hạn chế như: Một số thủ tục hành chính tỷ lệ hồ sơ mức độ 4 có phát sinh thanh toán phí, lệ phí qua hệ thống hỗ trợ thanh toán PayGov còn thấp do tổ chức, cá nhân chủ yếu lựa chọn hình thức nộp phí, lệ phí trực tiếp tại quầy tiếp nhận nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Ngoài ra, việc cấu hình tài khoản của một số sở, ban, ngành trên hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến chưa chính xác dẫn đến việc tổ chức, cá nhân chưa nộp phí, lệ phí qua trực tuyến. Chất lượng hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến của đa số người dân, doanh nghiệp nộp qua Cổng Dịch vụ công tỉnh chưa đảm bảo, chưa đầy đủ thông tin hoặc thiếu thành phần hồ sơ…

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế và đảm bảo hoạt động có hiệu quả, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tăng cường công tác theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, số hóa, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, các nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm trong giải quyết thủ tục hành chính./.

Thu Hiền